20100122

Lawrence Reyes and Maple Adriano-Reyes. Hexar RF, Voigtlander 35mm nokton, Ilford Pan 400.


december pa lang, inapproach na ako ni Lawrence, "pre, ikaw kunin ko photographer ha", tanong ko saan? sabi nya kasal namin ni Maple sa janwari, "ah, ayus, cge ba!". kala ko naman nun nagbibiro sya, eh hindi naman ako wedding phototographer eh. mula nun pina-follow-up ko na sya lagi, malay mo totoo nga. tapos nun nag tanong na sya kung mag kano daw serbis fee ko, sabi ko "pare, di ko alam presyohan dya, ganito na lng, bahala ka na kung magkano."

dumating ang araw na pinaka hihintay ni Lawrence, ang kasalan day! gamit ko hexar at ilford na galing kay neil. nag shoot ako na nag shoot. ang kinahinatnan eh, trentang rollyo ng pelikula ang dinevelop ako at halos isang linggo na ako nag iiscan. naisip ko tuloy mag offer ng wedding photgrapi pero blak en white sya. wat do you think?

1 comment:

filmguerilla said...

pre puede yan basta gawin mo kong assistant. hehe